Lịch trình Ý: MILAN – VENICE – FLORENCE – ROME

LỊCH TRÌNH DU LỊCH TỰ TÚC

NƯỚC Ý: 10 ngày
Milan – Venice – Florence – Chianti – Rome

Lịch trình du lịch tự túc miễn phí của Funtriip là thông tin tham khảo, giúp các bạn lên Lịch trình tham quan của mình. Các bạn có thể thay đổi số ngày hoặc các điểm tham quan cho phù hợp hơn. Lưu ý Funtriip không tổ chức Tour này nhé.

Ngày 1 : HÀ NỘI – MILAN

Chuyến bay cất cánh lúc 23h30 tại Nội Bài, quá cảnh ở Paris (Pháp).

Ngày 2 : MILAN – VENICE

2h chiều đến sân bay Malpensa – Milan, làm thủ tục nhập cảnh rồi đi xe buýt vào trung tâm Milan. Bắt đầu tham quan Galleria Vittorio Emanuele II, trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Milan cũng như của Ý. Nơi đây bên cạnh các cửa hàng là những lối đi có mái che, tất cả được thiết kế theo phong cách phục hưng. Các cửa hàng tại đây trưng bày và bán sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Prada, Versace, Gucci,… Tiếp theo là Thánh đường Duomo tráng lệ theo phong cách kiến trúc Gothic. Bạn có thể leo cầu thang bộ hoặc dùng thang máy lên phần nóc hình chóp nhọn của nhà thờ. Từ đây, dõi mắt ra xa, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Từ Milan, bạn sẽ đi tàu đến thành phố Venice, nằm ở phía bắc nước Ý.

Ngày 3 : VENICE
Điểm đến đầu tiên là Quảng trường San Marco bao gồm rất nhiều địa danh như Vương cung Thánh đường, Dinh tổng trấn Doge, Tháp chuông Campanile,… Vào mùa du lịch cao điểm, Quảng trường tiếp đón hàng chục ngàn khách du lịch mỗi ngày. Điểm tham quan tiếp theo là Cầu Rialto được du khách yêu thích chụp ảnh nhất trong số những cây cầu ở Venice. Hãy dành thật nhiều thời gian để lang thang tản bộ, ngắm nhìn những tòa nhà cũ nhưng đẹp một cách kỵ lạ nơi này. Bạn cũng đừng nên lo lắng sẽ bị lạc giữa những ngõ ngách bởi hàng trăm cây cầu. Mỗi bước đi lạc sẽ đưa bạn đến một góc thú vị nào đó của Venice.

Ngày 4 : VENICE – FLORENCE 

Đi phà biển đến đảo Murano nổi tiếng với mặt hàng thủy tinh, gương, sản phẩm từ đá thạch anh và đèn chùm. Bạn sẽ được thưởng thức những màn thổi thủy tinh của những cửa hàng, nhà xưởng. Một điểm không thể bỏ qua đó là Bảo tàng thủy tinh Murano, nằm trong cung điện Giustinian. Đảo Burano nổi tiếng với những ngôi nhà màu sắc rực rỡ và những làng nghề thủ công truyền thống. Phương tiện chính mà người dân dùng để di chuyển từ Burano sang các đảo xung quanh là thuyền, xuồng. Chúng được neo đậu trước cửa nhà mỗi gia đình. Trở lại Venice, đi tàu đến thành phố nghệ thuật Florence.

Ngày 5 : FLORENCE

Khám phá Florence, kinh đô nghệ thuật của nước Ý, nơi lưu lại dấu ấn đậm nét nhất của nghệ thuật Phục Hưng. Thưởng lãm nghệ thuật ở Bảo tàng Uffizi  với kho tàng đồ sộ các tác phẩm nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng. Chiêm ngưỡng Thánh đường Duomo với mái vòm cao chót vót tráng lệ đã trở thành biểu tượng của Florence, Bảo tàng Accadamia với bức tượng David nổi tiếng. Dạo bộ trên Cầu Ponte Vecchio, một trong những cây cầu đặc biệt nhất thế giới, nơi du khách không thể bỏ qua trong tham quan Florence của mình.

Ngày 6: FLORENCE – CHIANTI – ROME

Tham gia tour đạp xe ở Chianti, miền đất trồng nho đẹp mê hồn  thuộc miền trung Italy. Vang Chianti là biểu tượng của rượu vang Tuscany. Bạn sẽ đi qua bình nguyên Tuscany tràn ngập ánh sáng, những thảo nguyên ngút ngàn hoa, hay những vườn nho, vườn ôliu xanh mướt… Ghé qua lâu đài Guicciardini có truyền thống gần một nghìn năm sản xuất rượu vang trứ danh, thưởng thức rượu vang với bánh mì, dầu olive. Nếu bạn từng xem phim “Under the Tuscan sun”, với ánh mặt trời rực rỡ và những chuyện tình yêu lãng mạn, thì đây hẳn là nơi bạn phải đến. Cuối ngày đi tàu đến thủ đô Rome.

Ngày 7 : ROME

Tham quan Tòa thánh Vatican thì điểm đến đầu tiên là Bảo tàng Vatican, một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới. Tại đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỷ. Nhà thờ Thánh Peter tại Vatican là công trình tôn giáo tráng lệ nhất thế giới với sức chứa 60.000 người. Nằm cách Tòa thánh Vatican không xa là Lâu đài San’t Angelo, lâu đài này từng là công trình cao nhất ở thành phố Roma và hiện nay là một bảo tàng đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi năm.

Ngày 8 : ROME

Bạn sẽ đến Đấu trường La Mã, công trình hoành tráng gần 2.000 năm lịch sử này được xem là biểu tượng của kiến trúc La Mã. Với 3 tầng ghế ngồi có sức chứa lên đến 50.000 khán giả. Điểm đến tiếp theo là Đền thờ Pantheon, kiến trúc của ngôi đền đã tạo nguồn cảm hứng cho vô số công trình kiến trúc quan trọng trên thế giới. Đài phun nước Trevi, một kiệt tác kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của thành phố Vĩnh hằng. Nơi đây lúc nào cũng tràn ngập bầu không khí đầy hi vọng và hân hoan. Dừng chân trên những Bậc thang Tây Ban Nha, địa điểm nổi tiếng trên phim ảnh, là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Rome.

Ngày 9 : ROME  – HÀ NỘI

Đi tàu đến sân bay Fiumicino, đáp chuyến bay về Hà Nội. 

Ngày 10 : HÀ NỘI

6h20 máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài, kết thúc chuyến tham quan.

Muốn làm Lịch Trình Chi Tiết hơn, các bạn xem tại đây nhé: https://funtriip.com/khoa-hoc-tu-lam-lich-trinh/

Hoặc cần Dịch vụ làm Visa Schengen vui lòng xem tại đây: https://funtriip.com/dich-vu-lam-visa-di-chau-au/

———————————–

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

Theo lịch trình Du lịch tự túc Pháp – Ý, các bạn có thể tham khảo những khách sạn “bổ rẻ” dưới đây. Theo tiêu chí của mình thì giá dưới 3.000.000 VND, điểm 8 trở lên theo đánh giá của Booking.com, và thuận tiện di chuyển theo lịch trình. Chú ý giá phòng mình check là tháng 9, nhưng các tháng hè có thể cao hơn. Các bạn Click vào tên mỗi khách sạn để biết thông tin chi tiết nhé.

Khách sạn Venice || Venicedire, 9.6 điểm

  • Địa chỉ: Santa Croce 468/B , Santa Croce, 30135 Venice, Ý.
  • Giá phòng: khoảng 2.900.000 VND/phòng đôi. Cách bến phà Piazzale Roma chỉ 200 m.

Khách sạn Venice || Albergo Casa Peron, 8 điểm

  • Địa chỉ: Salizzada San Pantalon – Santa Croce,84, Santa Croce, 30135 Venice, Ý.
  • Giá phòng: khoảng 3.000.000 VND/phòng đôi. Cách bến phà Piazzale Roma chỉ 500 m.

Khách sạn Florence || Hotel Angelica ” Stazione Santa Maria Novella “, 8.2 điểm

  • Địa chỉ: 11 Via Fiume, 50123 Florence, Ý.
  • Giá phòng: khoảng 3.000.000 VND/phòng đôi. Cách ga Firenze Santa Maria Novella chỉ 200 m.

Khách sạn Florence || Scala Apartment, 8.1 điểm

  • Địa chỉ: Via della Scala 71, Santa Maria Novella, 50123 Florence, Ý.
  • Giá phòng: khoảng 3.000.000 VND/phòng đôi. Cách ga Firenze Santa Maria Novella chỉ 300 m.

Khách sạn Rome || La Girandola Bed & Breakfast, 9.3 điểm

  • Địa chỉ: Via Carlo Cattaneo 31, Central Station, 00185 Roma, Ý.
  • Giá phòng: khoảng 2.500.000 VND/phòng đôi. Cách ga Roma Termini chỉ 300 m.

Khách sạn Rome || Rome Nico Apartment, 9.4 điểm

  • Địa chỉ: Via Enrico Cialdini, Central Station, 00185 Roma, Ý.
  • Giá phòng: khoảng 2.300.000 VND/phòng đôi. Cách ga Roma Termini chỉ 300 m.

———————————–

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Máy bay:

Tàu hỏa:

Xe bus:

Đi tự túc bạn thỏa sức phám phá vùng Tuscany, nước Ý đẹp như tranh vẽ.

Đi tự túc bạn thỏa sức phám phá vùng Tuscany, nước Ý đẹp như tranh vẽ.

Lịch trình các nước khác, Click vào đây

FUNTRIIP – DU LỊCH NƯỚC NGOÀI TỰ TÚC
Địa chỉ tại Việt Nam : Hapulico Complex, 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
☎ Hotline 09.8877.8979 (Zalo) ; Email: funtriip.info@gmail.com